Trung tâm phân tích

Bản tin ngày 28.03.2018 – Vn-Index +0,51 điểm [1.172,24]

Loại báo cáo: Báo cáo Asean Securities
Nguồn báo cáo: Công ty cổ phần chứng khoán ASEAN
GIAO DỊCH GIẰNG CO, VN-INDEX ĐÓNG CỬA TRÊN MỐC 1.170
Nhận định của ASEANSC:
Trong khi nhóm cổ phiếu ngân hàng VCB, CTG, MBB, STB, EIB… bị bán mạnh và chìm trong sắc đỏ thì nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn VIC, MSN, PLX, VJC, VRE… giao dịch khá tích cực, giúp chỉ số VN-Index duy trì sắc xanh. Nhóm cổ phiếu dầu khí GAS, PVS,… sau những phiên bị bán tháo gần đây cũng đã hồi phục nhẹ trở lại. Thanh khoản thị trường giảm khá so với phiên hôm qua và nằm dưới mức giao dịch trung bình của 30 phiên gần nhất. Về phía khối ngoại, họ đã quay lại mua ròng nhẹ hơn 76 tỷ đồng trên cả 2 sàn.
Sự phục hồi của các chỉ số tiếp tục phụ thuộc vào các cổ phiếu trụ và dòng tiền tiếp tục luân chuyển giữa các cổ phiếu này và chưa có sự lan tỏa cho các nhóm cổ phiếu còn lại. Do đó, chúng tôi bảo lưu quan điểm thận trọng trong giai đoạn này, giữ trạng thái danh mục hiện tại, chốt lời dần đối với các mã đã tăng mạnh.
Dựa vào chuyển động của các chỉ báo kỹ thuật, chúng tôi cho rằng VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần nhất tại 1.180 – 1.190 điểm. Tỷ trọng danh mục đề nghị theo công thức Kelly: 30% cash/ 70% stocks.
Chi tiết xin xem trong file đính kèm.

 

Chia sẻ

Bạn thích chứng khoán?
Mở tài khoản tại ASEAN Securities ngay hôm nay!