Trung tâm phân tích

Báo cáo nhanh Ngân hàng TMCP Á Châu – ACB

Ngày phát hành báo cáo:30/10/2023
Thị giá:21,300
Giá mục tiêu:24,500

DUY TRÌ TĂNG TRƯỞNG BẤT CHẤP TÌNH HÌNH KHÓ KHĂN CHUNG – ACB

Quan điểm:

• Doanh thu và lợi nhuận tiếp tục tăng trưởng, bất chấp khó khăn chung của toàn ngành.

• Hiệu quả hoạt động đang dần cải thiện trong 2 quý trở lại đây với: (i) Tăng trưởng tín dụng và tăng trưởng tiền gửi đều đang cho thấy dấu hiệu bứt tốc  trở lại; (ii) Tỷ lệ CASA đang trong xu hướng cải thiện; (iii) CIR duy trì ở mức thấp; (iv) NIM giảm chậm hơn mức bình quân chung toàn ngành.

• ACB vẫn là một trong những ngân hàng sở hữu chất lượng tài sản thuộc nhóm dẫn đầu toàn ngành với (i) Nợ xấu thuộc nhóm thấp nhất toàn ngành; (ii) Tỷ lệ bao phủ nợ xấu ở mức cao so với mặt bằng chung toàn ngành; (iii) Danh mục đầu tư tương đối an toàn với tỷ trọng lớn là trái phiếu chính phủ và trái phiếu của TCTD, không sở hữu trái phiếu doanh nghiệp; (iv) Danh mục cho vay tương đối an toàn với tỷ lệ cho vay lĩnh vực xây dựng & bất động sản ở mức rất thấp.

• Dư địa cho tăng trưởng Q4.23 vẫn còn rất lớn khi room tín dụng còn trên 40% cho cả năm 2023 (~khoảng 6.3%).

• Định giá hấp dẫn. Mức chiết khấu như hiện tại đã khiến giá của cổ phiếu được đưa về vùng định giá tương đối hấp dẫn, với P/B hiện chỉ vào khoảng 1.24 lần, thấp hơn đáng kể so với mức định giá trung bình của cổ phiếu trong vòng 5 năm trở lại đây (PB trung bình 5 năm ~1.68 lần).

Chi tiết xin xem trong file đính kèm.

Chia sẻ

Bạn thích chứng khoán?
Mở tài khoản tại ASEAN Securities ngay hôm nay!