Hướng dẫn & Hỗ trợ

Câu hỏi thường gặp

3. Khi thực hiện nộp/rút tiền bị sai nội dung thì tôi phải làm thế nào

Nếu khách hàng thực hiện nộp/rút tiền bị sai nội dung, Quý khách hàng tham khảo tại Hướng dẫn tra soát

Trường hợp 1: Khách hàng ghi sai/thiếu nội dung nộp tiền (Số tài khoản giao dịch chứng khoán và/hoặc Họ tên khách hàng).

Với trường hợp trên, Quý khách vui lòng liên hệ Ngân hàng mà khách hàng thực hiện chuyển tiền, để tra soát.

  • Bước 1: Quý khách thực hiện yêu cầu tra soát nội dung (tại quầy giao dịch hoặc tra soát trực tuyến của ngân hàng chuyển) theo mẫu tra soát của Ngân hàng.
  • Bước 2: Gửi bản gốc chứng từ tra soát có ký đóng dấu của Ngân hàng về Bộ phận Kế toán giao dịch của ASEAN Securities.
  • Bước 3: ASEAN Securities thực hiện nhập tiền vào tài khoản chứng khoán của Khách hàng tại ASEAN Securities sau khi nhận được tra soát hợp lệ của khách hàng.
  • Bước 4: ASEAN Securities thực hiện nhập tiền vào tài khoản chứng khoán của khách hàng tại ASEAN Securities

Trường hợp 2: chuyển nhầm tiền vào tài khoản chuyên dụng khác của ASEAN Securities (tài khoản thanh toán, đấu giá, thực hiện quyền,…)

Trong trường hợp Quý khách cần nộp tiền vào tài khoản chứng khoán nhưng Quý khách đã không nộp tiền vào tài khoản Môi giới mà thực hiện nộp tiền vào các tài khoản chuyên dùng khác của ASEAN Securities (TK thanh toán, TK ký quỹ đấu giá, TK thực hiện quyền,…), Quý khách vui lòng thực hiện tra soát trực tiếp tại trụ sở/chi nhánh ASEAN Securities.

  • Bước 1: Lập Yêu cầu tra soát chuyển tiền theo mẫu tại đây
  • Bước 2: Chuyển Yêu cầu tra soát chuyển tiền (bản gốc) kèm theo chứng từ chuyển tiền/sao kê tài khoản ngân hàng tới Bộ phận kế toán giao dịch Trụ sở chính hoặc các chi nhánh ASEAN Securities
  • Bước 3: ASEAN Securities thực hiện nhập tiền vào tài khoản chứng khoán của Quý khách.

Trường hợp 3: Nếu khách hàng thuộc cả trường hợp 1 và trường hợp 2

Quý khách thực hiện theo hướng dẫn của trường hợp 1.

1. Tôi có thể mở tài khoản chứng khoán (TKCK) tại ASEAN Securities qua các kênh nào ?

Khách hàng mở tài khoản chứng khoán tại ASEAN Securities thông qua:

  • Khách hàng mang giấy tờ cần thiết đến trực tiếp điểm giao dịch tại:
    • Trụ sở chính: Số 3 Đặng Thái Thân, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    • Chi nhánh HCM: 77-79 Phó Đức Chính, phường Nguyễn Thái Bình, Q1, TP.HCM
  • Khách hàng cá nhân có thể mở tài khoản trực tuyến:

2. Giấy tờ cần chuẩn bị để mở tài khoản chứng khoán tại ASEAN Securities là gì?

Đối với khách hàng cá nhân:

  • Căn cước công dân còn hiệu lực (trong 15 năm kể từ ngày cấp);
  • Văn bản chỉ định/ Giấy ủy quyền giao dịch có chứng thực bản gốc (nếu có);
  • Căn cước công dân của người được ủy quyền giao dịch (bản sao).

Đối với khách hàng tổ chức:

  • Quyết định thành lập công ty/ Đăng ký kinh doanh (bản sao công chứng);
  • Đối với tổ chức là Quỹ đầu tư: Điều lệ quỹ/ Thỏa thuận góp vốn/ quyết định thành lập quỹ (bản sao công chứng);
  • CCCD còn hiệu lực của Người đại diện theo pháp luật (bản sao);
  • Quyết định của HĐQT/ HĐTV về việc ký hợp đồng giao dịch ký quỹ (nếu có) (bản sao công chứng);
  • Văn bản chỉ định/ Giấy ủy quyền giao dịch có chứng thực (bản gốc);
  • CCCD còn hiệu lực của Người được ủy quyền giao dịch (bản sao);
  • Đăng ký mã số thuế (nếu có) (bản sao công chứng);
  • Giấy giới thiệu người đến giao hồ sơ Mở tài khoản (bản gốc);
  • CCCD còn hiệu lực của người giới thiệu (01 bản photo);
  • Đăng ký thông tin Kế toán trưởng/ Người phụ trách Tài chính (nếu có), bao gồm:
    • CCCD còn hiệu lực của Kế toán trưởng/Người phụ trách Tài chính (bản sao);
    • Văn bản chỉ định chức danh (bản sao công chứng);
    • Đăng ký chữ ký (bản gốc).

3. Cá nhân từ bao nhiêu tuổi được mở tài khoản chứng khoán?

TRẢ LỜI:

Để mở tài khoản giao dịch tại Chứng khoán số ASEAN, Quý nhà đầu tư cần đạt đủ các điều kiện sau:

  • Người từ đủ 18 tuổi trở lên (tính theo ngày tháng năm sinh trên CCCD);
  • Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật Nhà nước Việt Nam.

Bạn thích chứng khoán?
Mở tài khoản tại ASEAN Securities ngay hôm nay!